BÍ QUYẾT XÂY DỰNG PHÒNG KINH DOANH HIỆU QUẢ

1. Khó khăn của doanh nghiệp khi kinh doanh không hiệu quả.

a) Cắt giảm chi phí

Một trong những yếu tố quan trọng quyết định thành công của một doanh nghiệp đó là chi phí, bởi nó liên quan đến giá thành sản phẩm và lợi nhuận của công ty. Thông thường, để cắt giảm chi phí, ban lãnh đạo thường dùng một số biện pháp như sa thải nhân viên, giảm chi tiêu của ban lãnh đạo, giảm đầu tư vào mảng đầu tư phát triển sản phẩm… Tuy nhiên những biện pháp này đa số chỉ có tác dụng trong ngắn hạn, vì thế mà có một số ý kiến cho rằng khi công ty cắt giảm chi phí đồng nghĩa với việc quy mô công ty bị thu hẹp lại.

b) Chỉ quan tâm đến lợi nhuận mà bỏ qua chất lượng sản phẩm

Một công ty kinh doanh không hiệu quả thường sẽ dùng một số nguyên liệu sản xuất kém chất lượng, có giá thành rẻ, xuất xứ không rõ ràng,… Tình trạng “treo đầu dê bán thịt chó” sẽ khiến cho người tiêu dùng ngờ vực, quay lưng với công ty.

c) Lừa lọc nhà đầu tư

Với những công ty đang có dấu hiệu sụt giảm sẽ chuyển đầu tư vào các dự án khác có tỷ suất sinh lợi cao cùng với mức độ rủi ro cao. Vì cần vốn để tiếp tục đầu tư, doanh nghiệp có xu hướng làm đẹp báo cáo tài chính, không trung thực trong bảng thuyết minh báo cáo.

d) Trốn các nghĩa vụ luật pháp

Công ty sẽ trốn các nghĩa vụ như đóng thuế, không cung cấp đầy đủ các chứng từ cho kiểm toán viên gây khó khăn cho giai đoạn kiểm toán,… Tất cả những lý do trên sẽ khiến cho công ty mất uy tín trong giới kinh doanh, nhà cung cấp sẽ quay lưng, khách hàng không tin dùng, tạo sự nguy hiểm cho chính doanh nghiệp.

2. Tại sao phòng kinh doanh hoạt động không hiệu quả.

a) Thiếu quy trình

b) Thiếu hệ thống KPI

c) Thiếu bộ tiêu chuẩn đánh giá công việc

d) Không nghiên cứu kĩ tâm lý khách hàng cũng như văn hóa của đất nước mới

e) Tiếp thị khách hàng còn yếu

f) Sức cạnh tranh từ các đối thủ quá lớn

3. Làm thế nào để xây dựng phòng kinh doanh hiệu quả

a) Xây dựng quy trình phù hợp

Việc xây dựng quy trình phù hợp sẽ giúp phòng kinh doanh tự vận hành một cách trơn tru và mang lại hiệu quả cao trong công việc. Cụ thể như sau:

  • Có kế hoạch kinh doanh cụ thể, rõ ràng, bám sát chiến lược phát triển của công ty.
  • Các cá nhân nắm rõ vai trò, nhiệm vụ của mình, cùng phối hợp với nhau tạo ra năng suất làm việc tốt hơn.
  • Tương tác giữa các phòng ban khác nhanh chóng, dễ dàng , tập trung thời gian chính cho việc kinh doanh.
  • Quản lý được bộ phận kinh doanh, các cá nhân trong bộ phận một cách dễ dàng mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp.

b) Xây dựng hệ thống KPI

Để xây dựng KPI hiệu quả, đầu tiên doanh nghiệp cần phải có bảng mô tả công việc cụ thể cho từng nhân sự. Sau đó dựa trên kế hoạch kinh doanh và mụcc tiêu của phòng kinh doanh của doanh nghiệp sẽ chia nhỏ thành từng mục tiêu nhỏ cho từng cá nhân. Từ đó hình thành nên KPI của từng nhân sự

Có một điều đáng lưu ý là KPI phải được gắn liền với chiến lược kinh doanh của công ty, gắn liền với mục tiêu của phòng ban và gắn liền với từng chức vụ

c) Xây dựng bộ tiêu chuẩn:

Bất kì công việc nào từ cấp trên giao xuống cho nhân viên đều phải có một tiêu chuẩn cụ thể để đánh giá là đạt hoặc chưa đạt. Từ đó nhân viện có thể tự đánh giá được chất lượng hoàn thành công việc. Giúp cho nhân viên có thể tự đưa ra các phương án để hoàn thành công việc nhanh chóng nhưng vẫn mang lại hiệu quả.

Các quản lý sẽ nhìn ra vấn đề của nhân sự do mình phụ trách, từ đó sẽ đưa ra các kế hoạch đào tạo phù hợp cho nhân sự của mình.

4. Giải pháp grow up

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm xây dựng phòng Marketing cho doanh nghiệp của mình, nếu bạn không có đủ thời gian để làm việc đó, hãy liên hệ với chúng tôi. Grow Up Group sẽ đồng hành cùng bạn để xây dựng phòng Marketing đạt được hiệu quả theo mục tiêu của bạn.

Chúng tôi cung cấp các giải pháp:

  • Xây dựng chiến lược Kinh doanh.
  • Xây dựng phòng, ban Kinh doanh.
  • Xây dựng quy trình hoạt động Kinh doanh.
  • Xây dựng tiêu chuẩn đo lường cho Kinh doanh.
  • Xây dựng KPI đánh giá hiệu quả cho Kinh doanh.
Hỏi đáp
Đặt lịch tư vấn
Nhận thông tin
Trang Facebook

NGUYỄN NGỌC TRUNG
HOA SEN

TRẦN CÔNG CAO
APEX GLOBAL

TRẦN THỊ NGỌC HẠNH
HANH TRAN MARIE

TRƯƠNG MINH GIẢNG

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit, sed diam nonummy nibh euismod tincidunt ut laoreet dolore magna aliquam erat volutpat.

NGUYỄN LÊ HUỲNH THỊNH

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit, sed diam nonummy nibh euismod tincidunt ut laoreet dolore magna aliquam erat volutpat.

Trần Công Cao

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit, sed diam nonummy nibh euismod tincidunt ut laoreet dolore magna aliquam erat volutpat.

khách hàng

CLOVER ADS

HOÀNG LONG SHIPPING

Bệnh viện thẩm mỹ Thanh Vân

khách hàng

Khách hàng

Company